กระดาษชำระ.com

บิลเลี่ยน มิลเลี่ยน ผู้ผลิตและจำหน่าย กระดาษชำระ กระดาษทิชชู่ ทั้งชนิดม้วนใหญ่, ม้วนมาตรฐาน และชนิดแผ่น กระดาษเช็ดมือ กระดาษเช็ดหน้า กระดาษเช็ดปาก สำหรับบริษัท ห้างสรรพสินค้า โรงแรม อาคาร และสำนักงาน พร้อมบริการติดตั้งกล่องบรรจุ เพื่อความประหยัดและคุ้มค่าแก่องค์กรของท่าน เนื้อกระดาษคุณภาพสูง สะอาด ถูกอนามัย ไม่ทำให้ชักโครกอุดตัน "Because We Care"

สาระน่ารู้
© 2011 Billion Million Trading Co. Ltd., Bangkok, Thailand อีเมลล์ถึงเรา
Site last published: 12/7/11
รีไซเคิล

อันตรายของสารเรืองแสง จากกระบวนการฟอกสีในกระดาษชำระรีไซเคิล

shapeimage_1
ารเรืองแสงในสำลี คือสาร fluorescence ซึ่งมาจากกระบวนการฟอกขาวเพราะในการผลิตเส้นใยธรรมชาติ มักมีสารที่มีสีติดมาตามธรรมชาติ ทำให้เส้นใยมีสีออกเหลือง บางครั้งจึงจำเป็นต้องฟอกขาวเส้นใยเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน [1] ซึ่งสารฟอกขาว (optical brightening agent: OBA) หรือสารเพิ่มความขาวสว่าง สารเติมแต่งชนิดนี้เป็นสารสีย้อมประเภทเรืองแสง (fluorescent dye) อ่านต่อ...

ไอเดียจากแดนปลาดิบ เครื่องทำกระดาษชำระจากกระดาษเหลือใช้ในสำนักงาน

shapeimage_1
จากงาน Eco-Product บริษัท โอเรียนทัล ได้นำเสนอเครื่องรีไซเคิลกระดาษแนวใหม่ โดยให้ชื่อว่า “”White Goat” ที่สามารถผลิตกระดาษชำระจากเศษกระดาษสำนักงานเหลือใช้ วิธีการทำงานของเครื่อง White Goat ขั้นแรกจะผ่านกระบวนการทำลายเอกสารเช่นเดียวกับเครื่องทำลายเอกสารทั่วไป โดยในตัวของ White Goat จะทำการตัดกระดาษออกเป็นเสี้ยวเล็กๆ พร้อมกับมีถังคัดกรองเศษวัสดุแปลกปลอม เช่น คลิปลวดหนีบกระดาษ จากนั้นจะมีเครื่องปั่นเศษกระดาษดังกล่าวเป็นเยื่อกระดาษ โดยจะนำมาปั่นแบบเปียกเพื่อกวนเยื่อกระดาษให้เข้ากันจากนั้นจึงเข้ากระบวนการีดกระดาษเป็นแผ่นกระดาษชำระและม้วนเป็นโรลเหมือนกระดาษชำระม้วนเล็กในที่สุดอ่านต่อ...